Blog chia sẽ kinh nghiệm lập trình và Technical VN. Nơi mà các bạn có thể học tập và tham khảo về những công nghệ mới nhất hiện nay về .NET
Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015
Lâu nay, Need for Speed là một tựa game mà tôi vẫn hay chơi cho thõa đam mê về tốc độ. Tựa game này có một bộ Controllers vô cùng hoành tráng nhưng đối với một anh sinh viên mê đua xe thì quá đắt vì thế tôi cứ phải chơi với bàn phím Laptop. Nay có thêm chiếc SmartPhone tôi lại đua xe và cứ thế xoay xoay điện thoại - có một vấn đề vô cùng ức chế là tôi bị cận và màng hình ĐT thì quá bé cho một tựa game 3D với nhiều cảnh quay hoành tá tràng. Để tận dụng ưu điểm của SmartPhone và Laptop, trong bài viết này tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một trong số nhiều ứng dụng rất hay mà tôi biết để có thể tận dụng cảm biến góc nghiêm trên phone và màng hình lớn của Laptop.
Nhu cầu:
- Chơi game 3D khủng trên Laptop(PC)
- Tay cầm chơi game(gamepad) không dây với cảm biến góc nghiên và cảm biến gia tốc
Yêu cầu:
- Laptop/PC phải cài được game "Dò mìn" hoặc "Pikachu" của Microsoft
- Laptop phải có Bluetooth hoặc Wifi còn hoạt động tốt
- Điện thoại phải là SmartPhone và Bluetooth/Wifi còn hoạt động tốt
- Chức năng cảm ứng và các cảm biến cần thiết trên Phone không bị liệt
Mô hình tương tác:
Chúng ta sẽ có một App trên SmartPhone và một app trên PC đóng vai trò là Server. Khi chúng ta touch trên SPhone lập tức app trên PC sẽ nhận được tín hiệu và chuyển thành mã phím tương ứng gửi tiếp cho Game, vậy SPhone chúng ta sẽ thay thế bàn phím, để chơi đc Game chúng ta cần đồng bộ các Button trên SPhone với các Phím đã cấu hình trong game.
Tiến hành cài đặt hai App trên SPhone và PC theo đường dẫn sau
- Cho SPhone: appClient.apk hoặc tìm trên Play với tên "Mobile gamepad"
- Cho PC: appServer.exe
Các bước cấu hình như sau:
Step 1: Kết nối wifi cho hai thiết bị vào cùng một mạng wifi và nhớ địa chỉ IP đang truy cập wifi trên PC sau đó chuyển đến Step 3
Step 2: Nếu không có một trạm wifi nào gần bạn hoặc không truy cập hai thiết bị trên vào cùng mạng wifi xin làm theo cách sau
Mở tính năng điểm truy cập trên SPhone lên và Connect PC vào mạng này, nếu kết nối thành công xin xem kỹ hình dưới đây(samsung J) - chúng ta sẽ thấy tên PC và địa chỉ IP, đây chính là địa chỉ IP của server(nhớ nó)
Step 3: Chạy appServer lên và cấu hình như sau
1) Vào tab Games, nhấn [(+)] để thêm games mà bạn muốn chạy cùng SPhone
2) Nhấn Browse để duyệt đến tập tin thực thi của Game, sau đó tiến hành cấu hình cho các Button bằng cách Click chuột vào Button cần sửa và nhấn phím mà bạn muốn Button này sẽ đại diện(nếu không hình dung được các Button này trên SPhone thế nào bạn có thể cấu hình bước này sau. Cuối cùng đặt tên cho gameSeting và [OK]
3) Vào tab Settings, chọn địa chỉ IP của server tại combobox "Listen to", các cài đặt khác nên để mặc định - nhớ chọn đúng IP ở Step 1/2; sau đó chọn [update]
Step 4: Chạy appClient lên và chọn Wifi sau đó nhập chính xác IP của server và port(12400).
Step 5: Khi kết nối thành công, chúng ta có màng hình như sau, nhớ quay lại bước 3-2 để cấu hình các Button
=> Chú ý: Mặc định chúng ta có 4 Button điều hướng, chúng ta có thể không sử dụng 4 Button này mà sử dụng cảm biến góc nghiên, để thay đổi chế độ này hãy chọn vào 2 Button ở gần biểu tượng wifi để mở chức năng dùng cảm biến, mở cả hai chức năng để có thể nghiêng điện thoại theo 4 chiều. Khi nghiêng điện thoại nhớ nhấn giữ vòng tròn lớn bênh trái.
Step 6: Để chơi game, chúng ta Touch vào biểu tượng 9 ô vuông nhỏ, list các game chúng ta đẽ thêm ở bước 3-2 hiện ra, chọn game muốn chơi và thưởng thức
Và giờ chúng ta đã có cái này
Chúc các bạn vui vẻ!
Phạm Tuân
Search
Popular Posts
-
Phong cách thiết kế Material Design nhắm đến những đường nét đơn giản, sử dụng nhiều mảng màu đậm nổi bật, các đối tượng đồ họa trong giao ...
-
Hôm nay tôi sẽ giới thiệu với các bạn một Framework đến từ Microsoft - framework này không quá lớn nhưng là khá mạnh khi các bạn làm việc vớ...
-
WPF vượt trội hơn Winform về khoản Drawing , trong đó đặc biệt WPF hỗ trợ đồ họa rất tốt vì nó tương tác trực tiếp đến GPU. Hôm nay chúng t...
-
Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu cách tạo ra các menu chuột phải trên ứng dụng WPF của mình. Ở bài này chúng ta xoay quanh việc tìm hiểu cách tạ...
-
Để dễ hiểu, các bạn hãy hình dung rằng: cùng một tập tin thực thi *.EXE nhưng bạn DoubleClick 10 lần cách quãng vào nó thì chuyện gì sẽ sảy ...
-
Trong bài viết trước tôi có giới thiệu về Extension Methods trong nguôn ngữ lập trình C#; hôm nay tôi sẽ nói về một vấn đề có ý nghĩa tương...
-
Hôm nay chúng ta sẽ thử đo xem thời gian query Data của "Foreach vs LinQ vs LinQasParallel" như thế nào. Tôi tạo một tool nhỏ để l...
-
Data Binding là kĩ thuật dùng để tạo gắn kết giữa phần giao diện ( UI ) và dữ liệu thông qua phần business logic hoặc giữa các đối tượng UI...
-
LOG4NET là một thư viện mã nguồn mở cho phép chúng ta tạo ra một hoặc nhiều tập tin log, kiểu log cũng như nội dung log một cách linh hoạt v...
-
Sau hai bài giới thiệu về Caliburn.Micro framework, hôm nay chúng ta sẽ cùng bắt tay vào làm một dự án nhỏ - HelloWorld. Step 1: Add referen...
0 nhận xét:
Đăng nhận xét